Banner
Strida.vn > LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU

STRIDA Hanoi, Vietnam

1977  Nhà thiết kế xe STRiDA, Mark Sanders tham gia học nghề ở Rolls-Royce tại Bedford, nước Anh.
1980  Sanders tốt nghiệp trường Imperial, Luân Đôn với bằng Kĩ sư cơ khí.
1981 Sanders được bổ nhiệm vào một vị trí tại Mars Corporation. Ông làm kĩ sư thiết kế trong bộ phận hệ thống bán hàng tự động. Ông nắm giữ vị trí này cho đến năm 1983.
1983 Sanders “đã được khai sáng”. Ông nhận ra rằng, các sản phẩm không những cần các yêu cầu về kĩ thuật, mà còn cần tính thẩm mỹ và tính nhân văn. Ông đăng ký tham gia chương trình Kĩ sư thiết kế công nghiệp, được đồng tổ chức bởi Trường Imperial và Trường Mỹ thuật Hoàng gia tại Luân Đôn.
1984 Sanders thiết kế một chiếc xe đạp gấp làm đề tài nghiên cứu tốt nghiệp.
1985 Sanders kết thúc công việc với chiếc xe đạp gấp của mình. Ông hoàn thành chương trình đại học và được nhận giải thưởng Giorgetto Giugiaro của RCA hạng mục Ý tưởng xe đạp. Chiếc xe STRiDA nguyên mẫu xuất hiện trên BBC’s Tomorrow World.
1985 Một bài báo được viết trên tờ The Sunday Times đã giúp Sanders có một cuộc gặp gỡ với doanh nghiệp và cựu quản lý của Greg Norman là James Marshall. Quá trình thiết kế và sản xuất bắt đầu từ đây.
1986 Nhà sản xuất Glasgow được chọn để sản suất xe đạp. Cậu con trai 9 tuổi của vị giám đốc tưởng tượng ra cái tên STRiDA, cái tên này còn hay hơn cả những cái tên được đưa ra bởi các chuyên gia.
1987 STRiDA bắt đầu được đưa vào dây chuyền sản xuất. Một bữa tiệc ra mắt sản phẩm  được tổ chức tại Harrods, Luân Đôn.
1988 STRiDA chiến thắng trong cả ba hạng mục của UK Cyclex Bicycle Innovation Awards (Sản phẩm mới tốt nhất: Best New Product, Thiết kế sáng tạo nhất: Most Innovative, Thiết kế của Anh tốt nhất: Best British Design).  Việc sản xuất chuyển tới Nottingham (quê hương của Raleigh).
1990 Sản xuất chuyển sang Bồ Đào Nha.
1992 25.000 chiếc xe STRiDA phiên bản 1 đã được bán ra cho đến nay.
1993 Tập đoàn công nghệ Anh BTG, một công ty có giấy phép và thương mại hóa các sáng kiến ​​y tế và công nghệ khác của Anh, quản lý STRiDA đến năm 1995.
1997 Roland Plastic, một công ty của Anh, mua bản quyền để sản xuất STRiDA Phiên bản 2 và di chuyển sản xuất trở lại nước Anh. Công ty này đưa ra Phiên bản 2 một năm sau đó.
2000 STRiDA được trao Giải thưởng thiết kế hàng năm của tạp chí I.D, Giải thưởng Pittman của Tạp chí Sail dành cho Thiết kế mang tính đổi mới và an toàn, và Giải thưởng Sản phẩm Thiên niên kỷ của Hội đồng thiết kế Anh. Steedman Bass, Boston Hoa Kỳ, mua bản quyền để sản xuất STRiDA. Cùng với Bill Bennet, Eric Thomas, và Mark Sanders, Bass bắt đầu phát triển STRiDA Phiên bản 3.
2002 Để đáp ứng nhu cầu đang tăng lên, Bass chuyển việc sản xuất sang nhà máy Ming Cycle tại Đài Loan. Phiên bản 3 được đưa ra, với lô hàng đầu tiên 2000 chiếc được chuyển sang Ý. Ming Cycle bắt đầu thiết lập các kênh phân phối tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Pháp và Mỹ. Ming Cycle bắt đầu phát triển STRiDA Phiên bản 5.
2006 STRiDA Phiên bản 3.2 được trao giải thưởng Fiestrai Award of INNOVATIE. 
2007 STRiDA Phiên bản 5 ra mắt và được trao giải thưởng TBEA. Ming Cycle mua lại thương hiệu STRiDA và hiện là chủ sở hữu 100% quyền sở hữu trí tuệ (IP rights). Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại www.mingcycle.com.tw
2008 STRiDA SD (hệ thống 2 tốc độ) được giới thiệu. STRiDA không chỉ là một chiếc xe đạp gấp với bộ đề 1 cấp, và nó còn được trang bị bộ đề 2 cấp.
2009 STRiDA LT và STRiDA SX ra mắt.
2010 Hệ thống điều chỉnh yên nhanh (Q/R) ra mắt. Bạn có thể điều chỉnh độ cao của yên xe một cách dễ dàng.
2012 STRiDA EVO mới với hệ thống 3 tốc độ (bộ đề 3 cấp) được sản xuất tạo điều kiện lái xe dễ dàng cho người sử dụng ở bất kỳ địa hình nào.
2012 STRiDA EVO 3 tốc độ ra mắt.